Flash Express

ค่าบริการขนส่งสำหรับพื้นที่ห่างไกลหรือพื้นที่ท่องเที่ยวพิเศษมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเท่าไหร่?
สำหรับลูกค้าทั่วไปที่ต้องการขนส่งไปยัง พื้นที่ห่างไกล/พื้นที่ท่องเที่ยวพิเศษ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขั้นต่ำ 50 บาท หรือ คลิกที่นี่เพื่อดู ครับ
ใช้ระยะเวลากี่วันในการจัดส่ง ?
ระยะเวลาในการจัดส่งขึ้นอยู่กับที่อยู่ปลายทาง หากเป็นการส่งพัสดุภายในจังหวัดเดียวกันก่อนเวลา17.00 น.  จะได้รับพัสดุในวันถัดไป  หากเป็นการส่งพัสดุข้ามจังหวัดใช้เวลาประมาณ 1-3 วัน  ในกรณีที่เป็นการจัดส่งไปยังพื้นที่ห่างไกลจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วันในการจัดส่งถึงปลายทาง  หากลูกค้าต้องการส่งพัสดุด่วน สามารส่งเป็นพัสดุประเภท SPEED โดยใช้เวลาจัดส่งประมาณ 1-2 วันเท่านั้น Flash Expressให้บริการ 365 วัน ไม่มีวันหยุด
Flash Express ปิดรับพัสดุกี่โมง
Flash express เปิดให้บริการ ตั้งแต่ 9:00-17:00น. โดยรับ-ส่งพัสดุทุกวัน 365วัน ไม่มีวันหยุด (ทั้งนี้เวลาทำการของแต่ละสาขาจะแตกต่างกันออกไป สามารถเช็คข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เมนูค้นหาสาขาและจุดให้บริการในหน้าเว็บไซต์)
Flash Express จำกัดน้ำหนัก หรือขนาดไม่เกินเท่าไหร่?
มีข้อกำหนดดังนี้

(1)น้ำหนักของพัสดุห้ามเกิน 50 กิโลกรัม 

(2)วัดความกว้าง ความยาวและความสูงของพัสดุรวมกันต้องไม่เกิน 280 เซนติเมตร 

(3)  ความกว้าง ความยาวและความสูงด้านใดด้านหนึ่งของพัสดุต้งไม่เกิน 150 เซนติเมตร
พัสดุต้องห้ามที่ไม่สามารถส่งกับ Flash Express มีอะไรบ้าง?
(1)สินค้าที่ แฟลช เอ็กซ์เพรสเห็นว่าไม่สมควรในการจัดส่งหรือพัสดุที่ไม่ได้มาตรฐานตามที่บริษัทกำหนด

(2)อาวุธทุกชนิด

(3)สื่อสิ่งพิมพ์ที่ผิดกฎหมาย ลามกอนาจารหรือเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติและสังคม

(4)วัตถุไวไฟและวัตถุระเบิดทุกชนิด

(5)สารชีวเคมี

(6)ภาชนะที่บรรจุส่วนประกอบของสารกัมมันตรังสี

(7)สารเคมีที่มีพิษสูง

(8)ยาเสพติดหรือสิ่งเสพติดทุกชนิด

(9)ผลิตภัณฑ์ชีวเคมีประเภทต่างๆและวัตถุที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดและติดเชื้อ

(10)สัตว์ สิ่งมีชีวิต ร่างกายมนุษย์

(11)สินค้าที่ผิดกฎหมายและไม่เป็นไปตามข้อบังคับทางกฎหมายของประเทศ

(12)เอกสารทั้งหมด รวมทั้งเอกสารทั่วไปและเอกสารต่าง ๆ ที่ทางราชการออกให้ เช่น บัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่เป็นต้น

(13)เอกสารที่เกี่ยวกับสถาบันการเงิน

(14)สินค้าที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ สิ่งของที่มีมูลค่าทางจิตใจ หรือสินค้าที่ไม่สามารถทดแทนได้

(15)อุปกรณ์การเรียนทางการแพทย์
สินค้าอันตรายที่ไม่สามารถส่งกับ Flash Express มีอะไรบ้าง?
 สิ่งของดังต่อไปนี้จัดอยู่ในประเภทสินค้าอัตราย   

(1) สิ่งเสพติดและยาที่เป็นอันตรายทุกประเภท     

(2)  สินค้าผิดกฎหมายหรือต้องห้ามตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง    

(3) สินค้าอันตรายรวมถึงสินค้าเสี่ยงอันตรายหรือเป็นพิษ วัตถุระเบิด อาวุธหรือปืน    

(4) ก๊าซหรือกระป๋องสเปรย์ และวัตถุไวไฟทุกชนิด     

(5) ก๊าซทุกชนิด    

(6) วัตถุไวไฟทุกชนิด    

(7) สารพิษทุกชนิดที่ไม่ไวไฟ    

(8) แก๊สพิษทุกชนิด    

(9) วัสดุกัมมันตรังสี     

(10) สารกัดกร่อน    

(11) สินค้าที่อาจเป็นอันตรายต่อร่างกายทุกชนิด   
ควรเตรียมพัสดุก่อนจัดส่งอย่างไร
    วิธีเตรียมพัสดุก่อนจัดส่งมีดังนี้    

(1) เลือกกล่องที่มีขนาดเหมาะสมกับพัสดุ     
(2) ให้นำพัสดุที่ต้องการจัดส่งมาห่อด้วยพลาสติกกันกระแทกอีกครั้ง  เพื่อป้องกันมิให้พัสดุที่ต้องการจัดส่งได้รับความเสียหาย     

(3) ใช้กระดาษหรือพลาสติกกันกระแทกในการแยกพัสดุให้เป็นสัดส่วน  ใช้วัสดุอย่างอื่นมาใส่ให้เต็มกล่อง เพื่อยึดพัสดุของเราให้อยู่กับที่     

(4) กรอกข้อมูลพัสดุและที่อยู่ให้ถูกต้องครบถ้วน เช่น รหัสไปรษณีย์  ที่อยู่ผู้ส่ง ที่อยู่ผู้รับ เบอร์โทร และข้อมูลอื่นๆ      
ทำไมสถานะพัสดุของฉันถึงไม่มีการอัพเดท?
ส่วนใหญ่การที่สถานะของพัสดุไม่มีการอัพเดท อาจเกิดได้จากการล่าช้าในการขนส่งชั่วคราวหรือระบบที่อัพเดทสถานะพัสดุมีความล่าช้า โดยปกติจะไม่เกิน 2 วัน หากพัสดุของท่านไม่มีการอัพเดทเลยเกิน 2-3 วัน อาจเป็นไปได้ว่าพัสดุของคุณจะเกิดปัญหา ท่านสามารถค้นหาหรือสอบถามสถานะพัสดุ ได้จากหน้าติดตามพัสดุในเว็บไซต์ของเรา หรือติดต่อที่ฝ่ายบริการลูกค้า 1436


สามารถเปลี่ยนหรือแก้ไขที่อยู่ปลายทางได้หรือไม่?
สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ตามเงื่อนไขดังนี้

1. หากพนักงานขนส่งเข้ารับพัสดุแล้ว แต่ยังไม่ได้จัดส่งไปยังสาขา ท่านสามารถติดต่อพนักงานขนส่งเพื่อแก้ไขข้อมูล

2.ท่านสามารถแก้ไขที่อยู่โดยละเอียดผ่านแอพพลิเคชันเมนูกำลังจัดส่ง โดยจะไม่สามารถแก้ไขจังหวัด อำเภอหรือตำบลได้

3.แต่หากคุณคือผู้ส่งพัสดุ คุณสามารถติดต่อสอบถามฝ่ายบริการลูกค้า ให้ช่วยคุณแก้ตำแหน่งปลายทาง สามารถโทรติดต่อ Call Center 1436  หรือ ติดต่อสอบถามผ่าน inbox เพจเฟสบุ๊ค 

เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบข้อมูลพัสดุของคุณในทุกๆด้านให้ถูกต้องครบถ้วนก่อนกดบุ๊คกิ้ง เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการจัดส่ง


Flash Express จะเปิดกล่องเพื่อตรวจค้นพัสดุของฉันหรือไม่?
เงื่อนไขพัสดุที่ถูกตรวจสอบโดยหน่วยงานของรัฐ

1. ทุกการส่งพัสดุผู้ส่งสินค้าต้องปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึง ข้อบังคับที่กรมศุลกากรได้กำหนดไว้

2. บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปิดและตรวจสอบพัสดุ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ หากพัสดุเข้าข่ายเป็นวัตถุอันตราย หรือผิดกฎหมาย ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในการจัดส่งพัสดุ

3. ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือเจ้าหน้าที่ศุลกากรต้องการเปิดและตรวจสอบพัสดุ ทางเราจำเป็นต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ การเปิดพัสดุเพื่อตรวจสอบนั้นจะดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่รัฐเท่านั้น

4. ตามหัวข้อ 3 กรณีที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐ หรือเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ทำการเปิดตรวจพัสดุของลูกค้า ทางเราขอสงวนสิทธิ์ตามหัวข้อดังนี้

a. บริษัทจะไม่รับผิดชอบใดๆ หากพัสดุเกิดความเสียหายในระหว่างการตรวจสอบ

b. พัสดุที่ถูกเปิดตรวจจะไม่ได้รับความคุ้มครองตามประกันค่าคุ้มครองพัสดุ

c. พัสดุที่ถูกเปิดตรวจและโดนยึดโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐ หรือเจ้าหน้าที่ศุลกากร ลูกค้าจะต้องเป็นผู้ติดต่อรับพัสดุกับเจ้าหน้าที่และสำแดงเอกสารหรือข้อมูลยืนยันถึงที่มาที่ไปของพัสดุแก่เจ้าหน้าที่ด้วยตนเอง ทั้งนี้ ทางเราจะทำการส่งข้อความ SMS หรือโทรศัพท์หาลูกค้า และแสดงสถานะของพัสดุว่าพัสดุของลูกค้าได้ถูกยึดโดยกรมศุลกากรเพื่อแจ้งให้ลูกค้าทราบ ตามที่เราเห็นว่าเหมาะสม
ทำไมพัสดุของฉันถึงจัดส่งไม่สำเร็จ ฉันจะเรียกคืนพัสดุที่จัดส่งไม่สำเร็จนี้ได้อย่างไร?
สาเหตุที่ทำให้พัสดุจัดส่งไม่สำเร็จ

1.ผู้รับปฏิเสธรับพัสดุ

2.ที่อยู่รับไม่ถูกต้อง

3.เบอร์โทรผู้รับไม่ถูกต้องทำให้ไม่สามารถติดต่อผู้รับได้

4.เหตุผลอื่นๆที่ทำให้ไม่สามารถนำส่งได้ กรณีที่ไม่สามารถจัดส่งพัสดุได้ ทางบริษัทจะนำพัสดุดังกล่าวไปเก็บไว้ที่คลังสินค้าโดยอัตโนมัติ และหากพัสดุไม่มีผู้รับเกินเวลาที่กำหนดบริษัทจะดำเนินการตามกฎบัญญัติข้อกำหนดและเงื่อนไขคุณสามารถติดต่อพนักงานขนส่งประจำสาขาเพื่อทำการจัดส่งพัสดุอีกครั้งหรือเพื่อเรียกพัสดุคืน
หากกรอกที่อยู่ปลายทางผิดจะต้องแก้ไขอย่างไร?
สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ตามเงื่อนไขดังนี้

1. หากพนักงานขนส่งเข้ารับพัสดุแล้ว แต่ยังไม่ได้จัดส่งไปยังสาขา ท่านสามารถติดต่อพนักงานขนส่งเพื่อแก้ไขข้อมูล

2.ท่านสามารถแก้ไขที่อยู่โดยละเอียดผ่านแอพพลิเคชันเมนูกำลังจัดส่ง โดยจะไม่สามารถแก้ไขจังหวัด อำเภอหรือตำบลได้

3.แต่หากคุณคือผู้ส่งพัสดุ คุณสามารถติดต่อสอบถามฝ่ายบริการลูกค้า ให้ช่วยคุณแก้ตำแหน่งปลายทาง สามารถโทรติดต่อ เบอร์ 1436 

เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบข้อมูลพัสดุของคุณในทุกๆด้านให้ถูกต้องครบถ้วนก่อนกดบุ๊คกิ้ง เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในการจัดส่ง
ทำไมถึงยังไม่ได้รับเงิน COD
หากยังไม่ได้รับเงิน COD อาจมาจากหลายสาเหตุ ดังนี้ 

1) ชื่อในบัตรประชาชนและสมุดบัญชีธนาคารไม่ตรงกัน 

2) รูปสมุดบัญชีธนาคารไม่ชัดเจน 

3) รูปบัตรประชาชนไม่ชัดเจน 

4) บัญชี COD ยังไม่ได้รับอารอนุมัติ 

5) พัสดุ COD ยังไม่มีการเซ็นรับ
หากพัสดุเกิดความเสียหาย ขาดหาย หรือพัสดุด้านในไม่ตรงกับที่ควรจะได้รับ ต้องทำอย่างไร?
หากลูกค้าเป็นผู้รับ ลูกค้าสามารถติดต่อให้ผู้ส่งยื่นร้องเรียนพัสดุผิดปกติ(ในที่นี้หมายถึงการเสียหายหรือสูญหาย)ได้ภายใน 7 วันหลังเซ็นรับพัสดุ

หากลูกค้าเป็นผู้ส่ง ลูกค้าสามารถร้องเรียนพัสดุผิดปกติ(ในที่นี้หมายถึงการเสียหายหรือสูญหาย)ยื่นร้องเรียนพัสดุผิดปกติได้ภายใน 7 วันหลังเซ็นรับพัสดุ
ในการยื่นเคลมต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง
เอกสารประกอบการยื่นเคลมรายละเอียดดังนี้

【ประเภทสูญหาย】

1.สำเนาบัตรประชาชน

2.สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร

3.แชทแสดงการซื้อขาย หรือใบสำแดงมูลค่าสินค้า

4.รูปภาพของสินค้าที่สูญหาย




 

【ประเภทสินค้าเสียหาย】

1.หมายเลขพัสดุ

2.ชื่อเรียกสินค้า

3.มูลค่าของสินค้าที่เสียหาย

4.รูปภาพสินค้าที่เสียหายทั้งหมด หรือ เสียหายบางส่วน

5.รูปภาพของสภาพกล่อง/ซองสินค้าภายนอกทั้ง 4 มุม

6.รูปภาพแสดงการห่อหุ้มสินค้าภายใน รวมถึงการจัดวางสินค้าลงกล่อง

7.รูปภาพของสินค้าที่ได้รับความเสียหาย  




 

【ประเภทสินค้าขาดหาย】

1.หมายเลขพัสดุ

2.ชื่อเรียกสินค้าที่ขาดหาย

3.มูลค่าของสินค้าที่ขาดหาย

4.รูปภาพของสภาพกล่องหรือซองสินค้าภายนอกทั้ง 4 มุม

5.รูปภาพหรือวิดีโอขณะแกะกล่องดูสินค้าภายในกล่อง (ถ้ามี)

6.รูปภาพการชั่งน้ำหนักของกล่องสินค้าที่ได้รับ (จำเป็น)

7.รูปของสินค้าที่ขาดหาย  

 

หมายเหตุ : เงื่อนไขการรับประกัน เคลมตามจริง สูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท (ไม่เคลมรวมค่าขนส่ง) บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาชดเชยค่าเสียหาย บริษัทจะไม่รับเคลมหากพัสดุของท่านไม่ตรงตามข้อกำหนดของบริษัท ผู้ใช้บริการสามารถตรวจเช็คข้อกำหนดและเงื่อนไขการบริการผ่านทางเว็บไซด์ https://www.flashexpress.co.th/term/


หากพัสดุสูญหาย เสียหาย ขาดหาย ฉันสามารถยื่นเคลมได้อย่างไร?
ท่านสามารถยื่นเคลมได้

โดยระยะเวลาในการยื่นเคลม หากท่านต้องการเคลมพัสดุประเภทเสียหาย ขาดหายหลังเซ็นรับพัสดุแล้ว ท่านจะต้องยื่นเคลมภายใน 7 วันหลังเซ็นรับพัสดุชิ้นนั้น เช่น เซ็นรับพัสดุ วันที่ 1 เวลา 17:00 ท่านต้องยื่นเคลมภายในวันที่ 8 เวลา 17:00 สามารถส่งเอกสารเคลมผ่านช่องทางของบริษัทได้เลยนะครับ
ขั้นตอนการเคลมเป็นอย่างไร?
ขั้นตอนและเงื่อนไขการเคลม

1.ระยะเวลาในการยื่นเคลม หากลูกค้าต้องการเคลมพัสดุเสียหาย ขาดหายหลังเซ็นรับพัสดุแล้ว ลูกค้าจะต้องยื่นเคลมภายใน 7 วันหลังเซ็นรับพัสดุชิ้นนั้น

2. สำหรับสินค้าที่ไม่ได้ซื้อความคุ้มครองไว้ ความรับผิดชอบของแฟลช เอ็กซ์เพรสในการจัดส่งพัสดุนั้นจะจำกัดเพียงกรณีเกิดความเสียหายและสูญหายโดยตรง ซึ่งมีมูลค่าชดเชยสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาทต่อ 1 ใบนำส่งพัสดุ การคุ้มครองข้างต้นจะไม่ครอบคลุมในส่วนของค่าบริการจัดส่งโดยไม่รวมการสูญเสียหรือความเสียหายประเภทอื่นทั้งหมด

3. สำหรับสินค้าที่ได้ซื้อความคุ้มครองพัสดุไว้ หากเกิดกรณีความเสียหายและสูญหายโดยตรง แฟลชจะทำการชดเชยความเสียหายตามมูลค่าจริงของสินค้า โดยจะชดเชยสูงสุดไม่เกินมูลค่าสินค้าที่ได้ตกลงไว้กับทางบริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส การคุ้มครองข้างต้นจะไม่ครอบคลุมในส่วนของค่าบริการจัดส่ง (กรณีสินค้าอยู่ในกลุ่ม สินค้าที่จำกัด หากเสียหาย ชดเชยสูงสุดไม่เกิน 5000 )

4.การชดใช้ค่าเสียหายจะยึดตามหลักข้อกำหนดและเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด
icon-messenger
Compare product
0/4
Remove all
Compare
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy